ชวนหนูๆ ตะลุย “ซินโครตรอนแลนด์ แดนมหัศจรรย์” ในงาน “มหกรรมวิทย์ 2565”

“งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2565” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ณ อาคาร 9 – 10 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี ปีนี้จัดในรูปแบบ

Read more

GISTDA เปิดรับจิตอาสาสื่อสารอวกาศ มุ่งสร้างเครือข่ายนำความรู้ด้านอวกาศและภูมิสารสนเทศสู่ประชาชน

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA เปิดรับจิตอาสาจากทั่วประเทศ เพื่อทำภารกิจในการเป็นนักสื่อสารอวกาศ เผยแพร่องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศให้กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้เกิดการสร้างเครือข่ายและการทำงานร่วมกันของเหล่าจิตอาสาที่ไม่จำกัดเพศและอายุหรือข้อจำกัดอื่นๆ ขอเพียงแค่มีความสนใจที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ ดร.เครือวัลย์ จำปาเงิน โฆษก GISTDA และหัวหน้าฝ่ายบริหารเครือข่ายองค์ความรู้ระหว่างประเทศ

Read more

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) จัดกิจกรรม “สทป. ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) จัดกิจกรรม “สทป. ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง“ โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฯ

Read more