“สหพัฒน์แอดมิชชั่น” ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้

หลังเปิดโครงการ  “สหพัฒน์แอดมิชชั่น ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย” โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 26 ภายใต้แนวคิด “DEK67 Level Up” เพื่อติดอาวุธเด็กไทยให้มีความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง โดยเปิดตัวโครงการไปเมื่อ 11 สิงหาคม 2566

Read more

NECTEC-ACE 2023 ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน แสดงศักยภาพแห่ง “ข้อมูล” หนุนให้เกิดการ“แชร์และใช้” เพื่อขับเคลื่อน พัฒนา เพิ่มมูลค่า สร้างความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีไทย เพื่อคนไทย

ข้อมูลเป็นทรัพยากรที่มีค่ามากในชีวิตประจำวันและการดำเนินงานขององค์กร การจัดการและใช้ประโยชน์จากข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มคุณค่าและประสิทธิผลในหลายมิติ ข้อมูล (Data) คือ ข้อเท็จจริงหรือเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน อย่างข้อมูลในอินเทอร์เน็ตและแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ช่วยให้เราสามารถแก้ไขปัญหาหรือหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและสะดวก เช่น การค้นหาข้อมูลการเดินทาง, ข้อมูลสุขภาพ, ข้อมูลการซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นต้น นอกจากนี้ข้อมูลยังช่วยในการพัฒนาองค์กร ช่วยให้เข้าใจสถานการณ์ขององค์กร สภาพแวดล้อมภาพนอก ช่วยในการวิเคราะห์และตัดสินใจด้วยข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อเปรียบเทียบ การวิเคราะห์ทางการตลาด

Read more

“นวัตกรรมสู้เซลล์ซอมบี้, ระบบนำส่งนาโน และ FoodSERP” สวทช. ชู วทน. หนุนอุตฯ อาหารและความงามร่วม Vitafoods Asia 2023

สวทช. จัดสัมมนา “Shaping the Future of Beauty & Food Innovation” รับ Vitafoods Asia 2023 ที่จะเกิดขึ้น 20-22 กันยายนนี้ นำเสนอนวัตกรรมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมอาหารและความงามที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ระบบนำส่งระดับนาโน

Read more

ซอฟต์แวร์พาร์ค สวทช. ประกาศผล การแข่งขันหุ่นยนต์ไร้การบังคับอัจฉริยะ ทีม Robot A และ ทีม FRANNNNN คว้าแชม์ รับถ้วยรางวัลพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพฯ

(เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566) ณ ลานกิจกรรม ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต: กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park

Read more

ไทยโชตหลบวัตถุอวกาศพ้น

จากที่ GISTDA ได้ใช้ระบบการจัดการจราจรอวกาศ หรือ ZIRCON ติดตามวัตถุอวกาศ IRIDIUM 33 DEB (35921) ซึ่งเป็นดาวเทียมสื่อสารที่หมดอายุการใช้งาน จะเข้าใกล้ดาวเทียมไทยโชต (33396) ด้วยระยะ 91 เมตร ในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566

Read more