เริ่มแล้ว! ขบวนหรรษาความสนุก ในงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เปิดความสนุกบุกใจกลางเมือง ในงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง ที่ชวนน้อง ๆ เยาวชน ไปหรรษาคลายร้อนในช่วงสงกรานต์และสนุกกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงาน เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 16 เมษายน นี้ ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ

          ดร.กรรณิการ์ เฉิน รองผอ.NSM เผยว่า “ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ NSM ขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน และผู้ปกครองออกมาทำกิจกรรมร่วมกันในงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง ที่ทุกคนจะได้สัมผัสประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์สนุกไปกับการเรียนรู้ในนิทรรศการและกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบของฐานการเรียนรู้มากมาย อาทิ นิทรรศการ ชุด Science For Fun ที่ชวนน้อง ๆ มาทดลองเล่นเรียนรู้และพิชิตภารกิจผ่าน 35 ชิ้นงาน และหรรษาไปกับ 5 ฐานกิจกรรมการเรียนรู้ ได้แก่ ฐาน “แทนแกรม” ฐาน “เครื่องบินกระดาษพับ” ฐาน “ตกปลาไม่มีเหยื่อ” ฐาน “ผสมสีเหมือนต้นแบบ” และฐาน “ไก่กระต๊าก” ที่พร้อมส่งมอบความสนุกให้น้อง ๆ เยาวชนทุกคนได้เรียนรู้กันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังตื่นตาตื่นใจไปกับ กิจกรรมโดมดูดาว ที่จะชวนทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ด้านดาราศาสตร์และอวกาศในรูปแบบโรงภาพยนตร์ 3D พร้อมระบายสีสร้างสรรค์จินตนาการไปกับ “เข็มกลัดดวงดาวสะท้อนแสง” และสนุกตื่นเต้นไปกับกิจกรรม Science Show ที่จะเปลี่ยนวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องง่าย ทุกกิจกรรมความสนุกสามารถสะสมแต้มในแต่ละฐานเพื่อรับของรางวัลในงานมากมาย”

          คุณไพรัช รัตตัญญู ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายพื้นที่เช่า ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา “กิจกรรมความสนุกครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำกิจกรรมร่วมกันของทุกครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ในการเปลี่ยนวันหยุดให้กลายเป็นโอกาสแห่งการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ โดยต้องขอบคุณทาง NSM ที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้น ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ในฐานะเจ้าของพื้นที่การจัดงานฯ ครั้งนี้ ก็พร้อมอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ให้กับทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในงานอย่างเต็มที่ หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชน ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้อย่างแน่นอน”

งาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้  – 16 เมษายน นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ผู้สนใจเข้าเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออกที่ 4 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2577 9970 FACEBOOK : NSM Science Square at The Street Ratchada

Leave a Reply

Your email address will not be published.