“อว.เพื่อประชาชน” ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย วช. ลงพื้นช่วยผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับ อว.ส่วนหน้า โดย มรภ.เชียงราย ณ พื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนำนวัตกรรมโดรน ช่วยลำเลียงถุงยังชีพ

วันที่ 11 กันยายน 2567 : ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และบุคลากร วช. พร้อมด้วย อว.ส่วนหน้า โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมนำถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย ณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกันนี้ วช.และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ โดย นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมฯ และทีมงาน นำนวัตกรรมโดรน ช่วยลำเลียงสัมภาระ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ท่านศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ห่วงใยพื้นที่และผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานในกระทรวง อว. เร่งระดมความช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยโดยด่วน ผ่านศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว. เพื่อประชาชน” ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในการนี้ วช.จึงได้ดำเนินการตามนโยบายของ อว. ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับ อว.ส่วนหน้า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยการนำถุงยังชีพ และนวัตกรรรมโดรน โดยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ช่วยลำเลียงสัมภาระ ช่วยประชาชนในพื้นที่ประสบภัย อย่างเร่งด่วน

โดยในครั้งนี้ ผศ.ภูริพัฒน์ แก้วศรี ผู้ช่วยอธิการบดี มรภ.เชียงราย ทีมอว.ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ วช. ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วยทั้งนี้ ในวันที่ 13 กันยายน 2567 นี้ ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม “อว เพื่อประชาชน” จะปล่อยรถคาราวานลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ได้รับผลกระทบ

หากท่านใดประสงค์จะร่วมสนับสนุนปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ สามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ “อว. เพื่อประชาชน” ชั้น 7 อาคารพระจอมเกล้าสำนักงานปลัดกระทรวง อว. #อว.เพื่อประชาชน #ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว.#วช.

Leave a Reply

Your email address will not be published.