มทร.พระนคร สานฝันหนุ่มสาวรายได้ดี-งานเด่น มอบประกาศณียบัตรแก่ผู้จบการศึกษาหลักสูตรระยะสั้น “การพัฒนาบุคลากรเพื่องานโรงแรมและเรือสำราญ”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร) โดย ผศ.ดร.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช คณบดีคณะศิลปศาสตร์ ร่วมกับ บริษัท เอ็ม โกลบอล ทาเล้นทส์ จำกัด ได้มอบประกาศณียบัตรแก่ผู้ที่จบการศึกษา หลักสูตรระยะสั้น การพัฒนาบุคลากรเพื่องานโรงแรมและเรือสำราญ

ผศ.ดร.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร) กล่าวว่า คณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัย มีสาขาวิชาการโรงแรมและธุรกิจบริการ ได้เปิดหลักสูตรระยะสั้น ชื่อหลักสูตรการพัฒนาบุคคลากรเพื่องานโรงแรมและเรือสำราญ โดยร่วมมือกับบริษัท เอ็ม โกลบอลทาเล้นทส์ จำกัด หลักสูตรระยะสั้นที่เปิดสอนนี้ ได้ตอบโจทย์ผู้จบการศึกษาเป็นอย่างสูง เนื่องจากหลักสูตรนี้ทำให้ผู้เรียนเดินเข้าสู่งานบริการอย่างรวดเร็วและมีรายได้สูง โดยทางมหาวิทยาลัยสนับสนุนบุคลากร การใช้ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการและวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ทางบริษัท เอ็ม โกลบอล ทาเล้นทส์ จำกัด เป็นผู้เตรียมหลักสูตรการฝึกอบรม วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ สถานที่ฝึกงานในภาคปฏิบัติ เมื่อนักศึกษาเรียนภาคทฤษฎีเสร็จเรียบร้อยตามหลักสูตร รวมถึงประสานงานกับบริษัทเรือสำราญชั้นนำของโลกเพื่อให้ผู้สำเร็จการศึกษาได้ทำงานและท่องโลกตามความฝัน ผู้ที่จบหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรเพื่องานโรงแรมและเรือสำราญในวันนี้ นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่เราสามารถผลิตบุคคลากรในส่วนของภาคการบริการที่คุณภาพอีกทั้งยังสอดคล้องกับสภาวการณ์ในปัจจุบันที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ดังนั้น การบริการในภาคการศึกษาจึงมีความสำคัญ ต้องก้าวทันการเปลี่ยนแปลงและตอบสนองต่อการพัฒนาด้านการแข่งขันในอุตสาหกรรมบริการที่กำลังเติบโต

น.ส.ภิญญ์ชยุตม์ อัครกุลศานต์ ประธานกรรมการบริษัท เอ็ม กรุ๊ป โฮลดิ้ง(ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังกลับมาคึกคัก ดังนั้นธุรกิจด้าน Hospitality หรือกลุ่มอุตสาหกรรมการบริการล้วนต้องพึ่งพาการบริการเป็นสำคัญ ธุรกิจการท่องเที่ยวเรือสำราญในปัจจุบันเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งของโลกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการผลิตบุคลากรไปทำงานบนเรือสำราญ ทั้งนี้การท่องเที่ยวเรือสำราญนอกจากจะสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศแล้ว ในมุมของบุคลากรที่ทำงานบนเรือก็มีผลตอบแทนสูงกว่าการทำงานในประเทศหลายเท่าอีกทั้งยังได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ ที่อยู่ในเส้นทางของเรือสำราญอีกด้วย

นายชีวารัตน์ แสงชูโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม โกลบอล ทาเล้นทส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีวิทยากรที่มากความสามารถ และเชี่ยวชาญด้านการโรงแรมและเรือสำราญมาอย่างยาวนาน ดังนั้น หลักสูตรที่เปิดสอนมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยจะเน้นภาคปฏิบัติเป็นหลัก ระยะเวลาที่เปิดสอนตลอดหลักสูตรรวมทั้งหมดสี่เดือน โดยจะใช้เวลาในการเรียนทฤษฎีหนึ่งเดือน จากนั้นจะส่งนักศึกษาไปฝึกงานกับโรงแรมระดับห้าดาวเป็นเวลาสามเดือน

“การส่งผู้ที่ต้องการเป็นนักบริการมืออาชีพถึงฝั่งฝัน นี่คือความสุขและความภาคภูมิใจของอดีตเด็กเรือสำราญอย่างพวกเรา” นายชีวารัตน์กล่าวทิ้งทาย

ทางด้าน ดร.นฤมล สิทธิรัตน์ ผู้อำนวยการงานฝึกอบรม บริษัท เอ็ม โกลบอลทาเล้นทส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า การเรียนการสอนวิชา จะแบ่งเป็นเนื้อหาการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับโรงแรมและเรือสำราญ, Food & Beverage หรือ อาหารและเครื่องดื่ม และ Housekeeping หรือวิชาแม่บ้าน สำหรับงานบริการต้องถือว่าคนไทยได้เปรียบคนชาติอื่นตรงที่มีใจบริการเป็นเยี่ยม บุคลิกอ่อนโยน ยิ้มแย้ม และมีความอดทนสูง

Leave a Reply

Your email address will not be published.