วว. ร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ 2567 จัดกิจกรรมรักษ์โลกด้วยนวัตกรรม

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมจัดกิจกรรมรักษ์โลกด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมศักยภาพน้อง ๆ หนูๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ตามนโยบาย นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ภายใต้แนวคิด

Read more

วว. ร่วมขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ ในงาน Future Thailand “อว. ยุคใหม่เพื่ออนาคตประเทศไทย”

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แถลงผลงาน 3 เดือน โดยประสบผลสำเร็จในการวางแนวทางและขับเคลื่อนแผนงานสำคัญที่ตรงความต้องการของประชาชน ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการยกเว้นค่าสมัครทีแคสเข้ามหาวิทยาลัยในรอบแอดมิชชั่น การจัดส่งดาวเทียมธีออส-2 ขึ้นสู่วงโคจร การผลักดันงานวิจัยและนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ การจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อเยาวชนไทยสู่สากล การสนับสนุน Startup รถไฟต้นแบบที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย การพัฒนาเทคโนโลยีและยกระดับรถยนต์ไฟฟ้า

Read more

GISTDA ผุดแอป “ไฟป่า” เพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวังให้กับทุกภาคส่วน พร้อมเดินหน้าติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน

ช่วงปลายปีถึงต้นปีของทุกปี เป็นช่วงที่น่าจับตากับสถานการณ์ไฟป่าในบ้านเราและจากประเทศเพื่อนบ้าน เรามาดูกันหน่อยว่าเมื่อปี 2566 จุดความร้อนสะสมใน 17 จังหวัดภาคเหนือจากดาวเทียมระบบ VIIRS พบว่า ระหว่างเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2566 มีจุดความร้อนทั้งสิ้น 109,035 จุด จัดอันดับจากมากไปน้อยได้ดังนี้ เชียงใหม่ 13,094 จุด

Read more

“ศุภมาส“ ผลงาน 3 เดือน เพียบ โชว์นโยบายใหม่ ”เรียนดี มีความสุข มีรายได้ และวิจัยตอบโจทย์“

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แถลงผลงาน 3 เดือน พร้อมวางแนวทางอนาคตของ อว. ในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ ในงาน ”Future Thailand“ ร่วมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหาร อว. และนักวิจัย กว่า

Read more