GISTDA เปิดภาพจากดาวเทียม Sentinel-1 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บางส่วนของลุ่มน้ำชี ลุ่มน้ำมูล และลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ

📍GISTDA เปิดภาพจากดาวเทียม Sentinel-1 (เซนติเนล-1) ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บางส่วนของลุ่มน้ำชี ลุ่มน้ำมูล และลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 31 สิงหาคม 2565 พบพื้นที่น้ำท่วม ทั้งสิ้น 369,438 ไร่ พื้นที่ปลูกข้าวได้รับผลกระทบ 213,472 ไร่ ในพื้นที่บางส่วนของจังหวัด #ร้อยเอ็ด #สุรินทร์ #ยโสธร #ศรีสะเกษ #นครพนม #อุบลราชธานี #สกลนคร #อำนาจเจริญ #กาฬสินธุ์ #บึงกาฬ และ #บุรีรัมย์ โดยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งแม่น้ำสายหลักและสายรองของพื้นที่โดยรอบ ซึ่งรวมถึงชุมชนที่อยู่อาศัยและเส้นทางคมนาคมบางส่วน

สถานการณ์ดังกล่าว GISTDA ได้ส่งข้อมูลภาพจากดาวเทียมดังกล่าวให้กับหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ เพื่อนำไปใช้สนับสนุนในการบริหารจัดการตามภารกิจ ทั้งด้านการวางแผน และการติดตาม เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป

สำหรับการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง GISTDA ได้วางแผนและปรับแผนรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อวิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยท่านสามารถตรวจสอบพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://flood.gistda.or.th

GISTDA #ก้าวสู่ปีที่22 #จิสด้า #ดาวเทียมสำรวจโลก #น้ำท่วมขัง #ภัยพิบัติ #Satellite #GSMAP #น้ำท่วม #ประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published.