วว. เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย จัดฝึกอบรมและสัมมนาออนไลน์ด้านบรรจุภัณฑ์

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในส่วนของ ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย จัดการฝึกอบรมและสัมมนาออนไลน์ เพื่อเสริมแกร่งผู้ประกอบการไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19  ดังนี้

การฝึกอบรมเรื่อง Flexible  Packaging  for   Food   Safety  ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม 2564  รับสมัครภายในวันที่  4  สิงหาคม  2564  เนื้อหาการอบรมประกอบด้วย  Food Contact Material Regulation  ข้อกำหนดในสหภาพยุโรป  ข้อกำหนดในประเทศสหรัฐอเมริกา  ข้อกำหนดในประเทศไทย  การทดสอบฟิล์มและบรรจุภัณฑ์อ่อนตัว  การสาธิตการทดสอบฟิล์มและบรรจุภัณฑ์อ่อนตัวในห้องปฏิบัติการ  แนวทางในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์อ่อนตัวให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์อาหาร  บทบาทและความสำคัญของบรรจุภัณฑ์อ่อนตัว  ชนิดของวัสดุและคุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์อ่อนตัว  การศึกษาอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์อาหาร  วิธีการศึกษาประเมินอายุการเก็บผลิตภัณฑ์อาหาร  และกรณีศึกษาในการประเมินอายุการเก็บผลิตภัณฑ์อาหาร

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง  กล่องกระดาษลูกฟูก  ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2564 รับสมัครภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2564  เนื้อหาการสัมมนาประกอบด้วย  กระดาษสำหรับทำกล่องลูกฟูก แผ่นกระดาษลูกฟูกและรูปแบบกล่อง การพิมพ์เพื่อเพิ่มมูลค่า การทดสอบคุณสมบัติ มาตรฐานและข้อกำหนดของกล่องกระดาษลูกฟูก การสาธิตการทดสอบในห้องปฏิบัติการ การออกแบบ และการศึกษากรณีตัวอย่าง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมสัมมนาในการเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทักษะมากขึ้น

สอบถามรายละเอียดและสำรองการเข้าร่วมกิจกรรม  ได้ที่  ศูนย์การบรรจุหีบห่อไทย  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  เลขที่  196    ถนนพหลโยธิน   จตุจักร  กรุงเทพฯ    10900  โทรศัพท์  0 2579  1121-30  ต่อ  3208  มือถือ  086  546  6114  โทรสาร  0  2579 7 573  E-mail : tpc-tistr@tistr.or.th

Leave a Reply

Your email address will not be published.