SM ประกาศผลรางวัลการแข่งขัน “NSM Junior Science Influencers 2023”

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM เผยผลการแข่งขัน “NSM Junior Science Influencers 2023” รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า ผู้คว้ารางวัลนำเสนอยอดเยี่ยมระดับประถมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ด.ช.วิวัฒน์เดช เลาหวิศิษฏ์ และด.ช.วรอัศว์ เต็มบุญศรัณย์ และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ด.ญ.บุญญิศา ศิริใจสมบุญ และด.ช.อภิชพัฒน์ เต็มบุญศรัณย์ เตรียมพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นนักสื่อสารวิทยาศาสตร์สู่สาธารณชนอย่างมืออาชีพต่อไปในอนาคต

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผอ.NSM กล่าวว่า “ต้องขอชื่นชมความสามารถของน้อง ๆ เยาวชนทุกคนที่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 24 คนและขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล สำหรับโครงการ NSM Junior Science Influencers ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “แนะนำเรื่องราววิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจในพิพิธภัณฑ์” ของ NSM โดยเลือกเรื่องราววิทยาศาสตร์ที่สนใจ เพียง 1 เรื่อง จาก 4 พิพิธภัณฑ์ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์, พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา, พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และพิพิธภัณฑ์พระรามเก้าที่ชอบมากที่สุดมานำเสนอในฐานะ NSM Junior Science Influencer ในเวลา 3 นาที ซึ่งถือเป็นเวทีที่ช่วยสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการถ่ายทอดเรื่องราววิทยาศาสตร์สู่สาธารณชนได้อย่างมืออาชีพ พร้อมส่งเสริมการสร้างเครือข่ายเยาวชนนักสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของประเทศ”

ผลปรากฏว่า ผู้คว้ารางวัลนำเสนอยอดเยี่ยมในระดับประถมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ด.ช.วิวัฒน์เดช เลาหวิศิษฏ์ และด.ช.วรอัศว์ เต็มบุญศรัณย์ ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ด.ญ.บุญญิศา ศิริใจสมบุญ และด.ช.อภิชพัฒน์ เต็มบุญศรัณย์ ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลชมเชย ระดับประถมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ ด.ญ.เพลินทิพย์ ลิ่มพงศธร และด.ญ.ชณิสรา ตรังค์เอื้อสันติ ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รางวัลชมเชย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ด.ช.กษพล วรรัตน์โภคิน และด.ญ.พัชรธร ลิมโปดม ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ทั้งนี้ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศและได้รับรางวัลจะได้มีโอกาสร่วมงานกับ NSM ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ในกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับ รางวัล“NSM Junior Science Influencers Popular Vote 2023 for The Best Performance” กับ รางวัล “NSM Junior Science Influencers Popular Vote 2023” ผู้สนใจสามารถเข้าไปร่วมโหวตกดไลค์คลิปวีดีโอที่ถูกใจที่ได้ที่ YouTube: NSM Thailand โดยจะประกาศผลในวันที่ 7 สิงหาคม 2566 ผ่านช่องทาง: Facebook: NSM Thailand และwww.nsm.or.th ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published.