สอวช. นำเสนอชุดความรู้ “อาหารแห่งอนาคต” แนวใหม่ บนเคาท์เตอร์สายพานแบบโอมากาเสะภายใต้ชื่อ “TASTE OF THE FUTURE FOOD” ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567

สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) เตรียมเปิดบูท “TASTE OF THE FUTURE FOOD” ชวนน้อง ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับ “อาหารแห่งอนาคต” เทรนด์ของอาหารที่จะเข้ามาตอบโจทย์โลกยุคใหม่ ด้วยการคำนึงถึงการผลิตที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ สร้างความยั่งยืน และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “FUTURE SCIENCE COMMUNITY FOR ALL” ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศ เตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนและประชาชนสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต

ภายในบูทของ สอวช. จะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โซนเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับอาหารแห่งอนาคต ที่ช่วยเติมเต็มพื้นฐานความรู้ให้น้อง ๆ ได้รู้จักว่า อาหารแห่งอนาคตคืออะไร แล้วทำไมประเทศไทยควรส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงอาหารแห่งอนาคตแนวใหม่ “Future Food Omakase” ที่จะช่วยทั้งดึงดูดความสนใจและเสริมความรู้ให้น้อง ๆ ผ่านการลำเลียงวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์อาหารมาบนสายพาน เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ถึงวัตถุดิบต้นน้ำ ที่กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ Future Food สะท้อนถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วย โดยในโซนนี้ยังมีกิจกรรม Future Food Omakase Bingo ให้ได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัลรักษ์โลกมากมาย อาทิ เซตแก้วเก็บความเย็น พร้อมกระเป๋ากระจูดใส่แก้วรักษ์โลก ถุงผ้า NXPO ลดโลกร้อน สมุดบันทึกพิมพ์จากหมึกถั่วเหลือง เป็นต้น

นอกจากนี้ สอวช. ยังได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้น้อง ๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมในโซน Playground โดยการเพ้นท์พวงกุญแจพี่หมีโพลี่ (Poli) มาสคอตสุดน่ารักของ สอวช. เป็นกิจกรรมที่ช่วยทั้งสร้างความสนุกสนาน ปลุกความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาทักษะด้านศิลปะบนชิ้นงาน ที่น้อง ๆ สามารถนำผลงานการออกแบบของตัวเองกลับบ้านไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

ซึ่งบูท สอวช. จะจัดแสดงในบริเวณ Hall 9 ตรงข้ามกับชิงช้าสวรรค์ ระหว่างวันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีสำหรับงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 มีหน่วยงานร่วมจัดกว่า 100 หน่วยงาน ทั้งหน่วยงานภายใต้กระทรวง อว. ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม พิพิธภัณฑ์ฯลฯ รวมถึงหน่วยงานจากต่างประเทศ โดยมีนิทรรศการไฮไลท์ ได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการปิโตรเคมีปั้นแต่งโลก นิทรรศการ The Multiverse of AI: Trick or Truth นิทรรศการ ต้องรอด! ในดินแดนสุดขั้ว นิทรรศการอาชีพ STEM สร้างอนาคต นิทรรศการ THE GLOBE VENGERs ฮีโร่พิทักษ์ความยั่งยืน และนิทรรศการจากต่างประเทศ

โดยงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 – 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-19.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 9-12 ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่: https://thailandnstfair.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published.