สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ รับมอบใบรับรองระบบคุณภาพ (ISO 9001:2015) จากสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานไอเอสโอ

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ หรือ สทป. ภายใต้การบริหารงานของพลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ วันที่ 20 กันยายน 2564 ณ ห้องโถงชั้น 10 สทป. ได้จัดพิธีรับมอบใบรับรองระบบคุณภาพ (ISO 9001:2015) จากสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานไอเอสโอ โดย พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานพิธี พลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ให้เกียรติรับมอบ และคุณพรรณี อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานไอเอสโอ ให้เกียรติเป็นตัวแทนมอบใบรับรองให้กับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ผ่านการรับรองคุณภาพ ISO 9001:2015 สำหรับขอบข่ายกระบวนการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศซึ่งประกอบด้วย 5 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่

1. เทคโนโลยียานไร้คนขับ

2. เทคโนโลยียานรบและระบบอาวุธ

3. เทคโนโลยีการจำลองยุทธ์และการฝึกเสมือนจริง

4. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางทหาร

5. เทคโนโลยีจรวดเพื่อความมั่นคง

และ 2 การให้บริการได้แก่

1. การให้บริการฝึกอบรมด้านระบบอากาศยานไร้คนขับ

2. การเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการด้านเทคโนโลยีป้องกันประเทศ

พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กล่าวว่า พิธีในวันนี้คือความภาคภูมิใจของทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันจนสามารถผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งสะท้อนคุณภาพในทุก ๆ กระบวนการของการวิจัยและการให้บริการของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และเป็นเครื่องยินยันว่าผลิตภัณฑ์ของเราผ่านกระบวนการที่มีคุณภาพและยึดความพึงพอใจของผู้รับบริการเป็นสิ่งสูงสุด

พลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กล่าวว่า ความสำเร็จนี้เกิดจากการทำงานหนักของทุกคนละทุกฝ่าย การผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 สะท้อนเห็นว่าบุคลากรของเราเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ซึ่งปฏิบัติงานภายใต้ระบบการจัดการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของเจ้าหน้าที่สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ในวันนี้

การรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 เป็นเครื่องยืนยันว่า การดำเนินการของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศมีความเป็นมาตรฐานสากล มุ่งความเป็นเลิศด้านคุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ความคาดหวัง สร้างความมั่นใจให้กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ผู้ร่วมทุน ไปจนถึงผู้รับบริการและผู้ใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าและผู้ถือผลประโยชน์ร่วมของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ตามวิสัยทัศน์ในการปฏิบัติงานของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศต่อไป และยังถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ในฐานะหน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศในการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศโดยบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าทัพ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษารวมไปถึงประชาชนอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published.