GISTDA เปิดสอนฟรี “พัฒนาดาวเทียมดวงเล็กและระบบภาคพื้นดิน” รับสมัคร 25 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ใครชอบแนวอวกาศ…ต้องไม่พลาด!!!

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ประกาศเชิญชวนผู้สนใจงานด้านอวกาศ สมัครเรียนฟรีในหลักสูตร “การพัฒนาดาวเทียมดวงเล็กและระบบภาคพื้นดิน” โดยผู้เรียนจะได้รับใบรับรอง (CERTIFICATE) อีกด้วย

นายตติยะ ชื่นตระกูล รองผู้อำนวยการด้านสร้างเสริมพันธมิตรและเครือข่ายองค์ความรู้ของ GISTDA กล่าวว่า หลักสูตรดังกล่าว เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการออกแบบดาวเทียม และเข้าใจถึงองค์ประกอบของดาวเทียม รวมถึงโครงสร้างกลไกการทำงานของดาวเทียม เพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดในสายงานที่เกี่ยวข้องได้ ตลอดจนเป็นการพัฒนาทักษะองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศให้กับผู้เรียน ซึ่งการเปิดสอนในครั้งนี้ ผู้เรียนจะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากวิศวกรดาวเทียมของไทยภายใต้โครงการ THEOS-2 ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปปฏิบัติงานร่วมกับองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอวกาศอย่าง บริษัท เซอร์เรย์ แซทเทิลไลท์ เทคโนโลยี จำกัด (Surrey Satellite Technology) จากประเทศอังกฤษ ทั้งการออกแบบ พัฒนา สร้าง ทดสอบและประกอบดาวเทียม รวมทั้งความรู้ต่างๆ อีกมากมาย สำหรับการเรียนในหลักสูตรนี้ ผู้เรียนจะได้รับใบรับรอง (CERTIFICATE) ตามเกณฑ์ที่ GISTDA กำหนดอีกด้วย

หลักสูตรดังกล่าว จะเปิดรับสมัครผู้สนใจเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไปหรือเทียบเท่า จำนวนไม่เกิน 200 คน ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ทาง website : training.gistda.or.th และจะจัดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน ถึง 16 ธันวาคม 2564 ในรูปแบบออนไลน์ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากได้การตอบรับที่ดีเกินคาด ทาง GISTDA จะเร่งพิจารณาเปิดหลักสูตรเพิ่มเติมในอนาคตต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published.