GISTDA เชิญชวนเยาวชนไทยร่วมภารกิจอวกาศวันเด็กออนไลน์

ทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ม.ค. เป็นวันที่ทุกคนคุ้นเคย วันเด็กปีนี้ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ขอเชิญชวนเยาวรุ่นทุกพื้นที่ทุกพิกัดที่มีความฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมภารกิจอวกาศและถ่ายรูปบนอวกาศผ่านทางช่องทางออนไลน์ในรูปแบบใหม่ที่ใหม่เหมือนใครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 14 ม.ค. นี้เท่านั้น

นายตติยะ ชื่นตระกูล รองผู้อำนวยการด้านสร้างเสริมพันธมิตรและเครือข่ายองค์ความรู้ของ GISTDA กล่าวว่า “วันเด็ก” เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่เด็กๆหลายๆคนตั้งตารอคอย และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทำให้กิจกรรมดีๆแบบนี้ต้องชะงักไป แต่เทคโนโลยีและนวัตกรรมอวกาศไม่เคยหยุดนิ่ง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือได้ว่า เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของกิจกรรมวันเด็ก ที่เราไม่ได้ยึดติดในสถานที่ GISTDA ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจด้านเทคโนโลยีอวกาศได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ เพราะเยาวชนถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศในทุกมิติและโดยเฉพาะน้องๆทั่วประเทศที่รอคอย เราจึงจัดแคมเปญในรูปแบบออนไลน์ขึ้น ไม่ว่าน้องๆจะอยู่ ณ มุมใดของโลกก็สามารถเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจอวกาศนี้ได้ตลอด 24 ชม. นอกจากจะได้รับความสนุกสนานแล้วยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆที่มีความฝันอยากจะเป็นนักบินอวกาศหรือทำงานในสายงานอวกาศอีกด้วย

ทั้งนี้ น้องๆสามารถเข้าร่วมสนุกกันได้ในรูปแบบออนไลน์ผ่าน https://gistdavirtual.com/ (ปฏิบัติภารกิจอวกาศ ) และ https://gistdavirtual.com/G2022 (กิจกรรมถ่ายรูปบนอวกาศ) ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 14 ม.ค. 2565 ซึ่งกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ของ https://gistdavirtual.com/ ได้มีการเพิ่มภารกิจใหม่เข้ามาเพื่อต้อนรับวันเด็กโดยเฉพาะ คือ การตั้งถิ่นใหม่บนดาวอังคาร MARS COLONY จะพาเราไปดูกันว่า ถ้าวันหนึ่งเราต้องย้ายถิ่นฐานไปยังดาวดวงอื่น ดาวดวงไหนที่เหมาะสมกับเรา และเราต้องเตรียมอะไรบ้างสำหรับการตั้งถิ่นฐานในครั้งนี้ และอย่าลืมเข้าไปร่วมสนุกชิงของรางวัลได้ใน https://www.facebook.com/gistda กันนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published.