พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เชิญเที่ยวงาน “เกษตร D.I.Y” Online by Onsite เกษตรยุค New normal 5 – 6 กุมภาพันธ์นี้

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชวนเที่ยวงาน “เกษตร D.I.Y” ระหว่างวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา เวลา 08.00 – 17.00 น. จัดเต็มกับองค์ความรู้และไอเดียการเกษตร แบบไม่มีจำกัด เปิดประสบการณ์ชม ช้อป เที่ยวงานในรูปแบบ Onsite ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดปทุมธานี และทาง Online ผ่านทาง Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ                  

พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดเผยว่า “พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เตรียมจัดงานตลาดเศรษฐกิจพอเพียงเกษตร D.I.Y เพื่อเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การเรียนรู้การทำเกษตรที่ทำได้ด้วยตนเอง ภายใต้แนวคิด “ทำให้ง่าย” ซึ่งเป็นหลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงใช้เป็นแนวทางในการทรงคิดค้น ดัดแปลง ปรับปรุงและพัฒนาประเทศตามแนวพระราชดำริที่ดำเนินไปด้วยง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน โดยสอดคล้องกับวิถีความเป็นอยู่และสภาพสังคมของชุมชนนั้นๆ ผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้จะได้พบกับไอเดียการทำเกษตรที่หลากหลายสอดคล้องกับวิถีของตนเอง เช่น การปลูกผักจากวัสดุเหลือใช้ การปลูกผักจากท่อพีวีซี การปลูกผักคอนโด ซึ่งเป็นรูปแบบการทำเกษตรในพื้นที่จำกัด ใช้พื้นที่ที่มีให้เกิดประโยชน์เพื่อสร้างคลังอาหารไว้กินเองในครอบครัว”

นิทรรศการเกษตร D.I.Y สร้างสรรค์ไอเดีย แต่งแต้มสีสันผ่านการประดิษฐ์กระถางจากขวดพลาสติก พร้อมนำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นน้ำพุประดับสวน นอกจากนี้ยังยกฐานการเรียนรู้เกษตรพอเพียงเมืองมาไว้ภายในงาน พรั่งพร้อมด้วยนวัตกรรมการเกษตรที่ตอบโจทย์คนรักเกษตรแต่มีพื้นที่จำกัดเก็บเกี่ยวองค์ความรู้วิชาของแผ่นดิน และอบรมเชิงปฏิบัติการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายกว่า 8 วิชา อาทิ รถเข็นโซล่าร์เซลล์เอนกประสงค์ หลักสูตร DIY เพาะต้นอ่อน จากภาชนะเหลือใช้ หลักสูตร “ไข่ผำ” พืชจิ๋วโปรตีนสูง หลักสูตรวัสดุปลูกตามใจพืช ในรูปแบบ Online รับชมผ่านทาง Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ และในรูปแบบOnsite โดยจำกัดผู้เข้าอบรมอยู่ที่ 30 คน ต่อวิชาเท่านั้น

จัดเต็มความสนุกสุดหรรษา เล่นเกมลุ้นรางวัลไม่ว่าจะเป็นแข่งปั่นจักรยานสูบน้ำ ขดลวดโซลาร์เซลล์ และกิจกรรมสีสันส่งเสริมการเรียนรู้วิถีเกษตรผ่านการละเล่นภายในงานอีกมากมาย

ชม ช้อปตลาดเศรษฐกิจพอเพียง พื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สินค้า ผลผลิตเกษตรปลอดภัยที่คัดสรรมาให้เลือกซื้อ สมุนไพรไทย ต้นไม้นานาพันธุ์ผักพื้นบ้าน ผลไม้ตามฤดูกาล ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เสื้อผ้า ผ้าถุง รวมถึงอาหารพื้นบ้านคาวหวานทั้ง 4 ภาคที่มากด้วยคุณภาพจากผู้ผลิต ราคาเป็นกันเอง                  

          แวะถ่ายรูป เช็คอิน ที่เส้นทางสืบสาน รักษา ต่อยอด wisdom farm เดินชมบัวนานาสายพันธุ์บนสะพานไม้ไผ่ ดื่มด่ำเพิ่มความสดชื่นกับกาแฟอินทรีย์ที่ร้าน wisdom café ทั้งนี้ขอความร่วมมือทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อทุกท่านจะได้เข้ามาท่องเที่ยว เรียนรู้อย่างปลอดภัย

         สุดพิเศษลงทะเบียนร่วมงานผ่านทางออนไลน์ มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมายส่งตรงถึงหน้าบ้าน พร้อมด้วยกิจกรรมความสนุกที่เสิร์ฟให้ตลอดการถ่ายทอดสด ผ่านทางเพจพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ลงทะเบียนลุ้นรางวัลได้ที่ https://forms.gle/KHSetJZgCifxqHtc7

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

Leave a Reply

Your email address will not be published.