สดร. เผยภาพ “ดาวศุกร์” คืนสว่างที่สุดในรอบปี

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เผยภาพ “ดาวศุกร์” ในคืนสว่างที่สุดในรอบปี ค่ำวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ปรากฏสว่างสุกใสทางทิศตะวันตก เคียงดวงจันทร์เสี้ยวบาง เห็นเด่นชัดในทุกภูมิภาคของไทย  ให้คนไทยได้ชมความสว่างสุกใสของดาวศุกร์ในค่ำคืนนี้ ท่ามกลางทัศนวิสัยท้องฟ้าใส ไร้เมฆ

Read more

วช. จับมือ GISTDA และกรมโรงงานฯ ลงนาม MOU ชูศักยภาพเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน และโรคอุบัติใหม่

7 ธันวาคม 2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA และกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการบริหารจัดการ การผลิตการลดผลกระทบด้านภัยพิบัติ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการบริหารสถานการณ์ต่าง

Read more

GISTDA จับมือร่วม วช. และกรมโรงงานฯ ชูศักยภาพเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ รับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน และโรคอุบัติใหม่

7 ธันวาคม 2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และกรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการบริหารจัดการ การผลิต การลดผลกระทบด้านภัยพิบัติ สิ่งแวดล้อม รวมถึงการบริหารสถานการณ์ต่างๆ

Read more

วว. แปรรูปยางพาราเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม เสริมแกร่งเศรษฐกิจประเทศ

“ยางพารา” เป็นพืชเศรษฐกิจที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ   โดยเฉพาะน้ำยาง (Latex) ซึ่งเป็นผลิตผลที่ได้จากท่อลำเลียงอาหารในส่วนเปลือกของต้นยางพารา สามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการทำผลิตภัณฑ์ยางชนิดต่างๆ สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตยางรถยนต์  ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวเรือน ยางพาราเป็นพืชที่มีอายุมากกว่า 20 ปี มีพื้นที่ปลูกทั่วประเทศมากกว่า 12.3 ล้านไร่ กระจายอยู่ทุกจังหวัด โดยเฉพาะในภาคใต้ยางพาราจึงเป็นพืชทดแทนป่าไม้ที่มีจำนวนลดลง และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวของประเทศให้มีมากขึ้น 

Read more

SKECHERS X We Bare Bears คอลเลคชันชวนซ่ากับแก๊งสามหมีจอมป่วน

สเก็ตเชอร์ส  นำเสนอคอลเลคชันเสื้อผ้าสไตล์สตรีท ที่ผสานความน่ารักเต็มอัตรากับ We Bare Bears แอนิเมชั่นเรื่องราวของหมีสามพี่น้อง Grizz, Pan Pan, และ Ice Bear ที่แฟนคลับทั่วโลกตกหลุมรัก ครั้งแรกของ สเก็ตเชอร์ส (SKECHERS) แบรนด์กีฬาและไลฟ์สไตล์ชั้นนำ กับการสร้างสรรค์คอลเลคชันร่วมกับ We

Read more

3M PRO CARE ทุ่มโปรแรงส์ ร่วมมหกรรมช้อปปิ้ง 12.12 ผ่าน Shopee และ LAZADA

3M PRO CARE ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การดูแลรักษารถยนต์ ส่งโปรแรงส์แซงโค้งส่งท้ายปี ในมหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ 12.12 ให้คนรักรถเตรียมรถพร้อมก่อนปีใหม่ ด้วยดีลดี โปรโมชันเด็ด เขย่าใจนักช้อปออนไลน์กับส่วนลดสูงสุดถึง 65% ทั้งทาง Shopee และ Lazada  ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้เท่านั้น พบกับแคมเปญ

Read more

สดร. ชวนจับตาดาวหางลีโอนาร์ด ส่งท้ายปี 2564

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ชวนจับตาดาวหางลีโอนาร์ด C/2021 A1 (Leonard) ตั้งแต่บัดนี้ถึง 10 ธันวาคม 2564 ในช่วงรุ่งเช้า ทางทิศตะวันออก ก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น และอีกครั้ง

Read more