แอปโก้ รุกนวัตกรรมวัฒนชีวา ตอบโจทย์คนสูงวัยลดเสี่ยงโรคชรา

เมื่ออายุมากขึ้น …คนสูงวัยกลัวอะไรกันมากที่สุด  แน่นอน หนึ่งคำตอบคือ กลัวความแก่  ขณะที่จำนวนไม่น้อยตอบว่ากลัวสุขภาพจะไม่ดี  หรือกลัวว่าร่างกายจะทรุดโทรมลงเรื่อยๆ   ทำไมพอนึกถึงความแก่ก็จะนึกถึงการมีสุขภาพที่ไม่ดี  นึกถึงการเจ็บป่วย   ซึ่งน่าคิดว่า   เราจะเอาชนะความแก่กันได้ไหม  เราจะเปลี่ยนภาพคนสูงวัยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ให้เป็นผู้สูงวัยที่สุขภาพกายดี สุขภาพสมองดีเยี่ยม สุขภาพจิตดีมาก ได้อย่างไร

รศ.ดร.ปรียา ลีฬหกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการชะลอวัย และที่ปรึกษางานวิจัยบริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ APCO เล่าว่า  เมื่อ 13ปีที่แล้ว นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน 3 คนได้รับรางวัลโนเบลเกี่ยวกับการค้นพบเทโลเมียร์ ซึ่งเป็นความรู้ระดับโครโมโซมกันเลยทีเดียว ว่า เทโลเมียร์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีการย้อนวัยชะลอวัยและอายุยืน การศึกษาเพื่อคิดค้นนวัตกรรมให้มนุษย์สามารถเอาชนะธรรมชาติกลับไปย้อนวัยเกิดขึ้นอย่างมากมาย นั่นคือ ทำอย่างไรจะฟื้นฟูเทโลเมียร์หรือหมวกหุ้มปลายโครโมโซมที่หดสั้นลงตามอายุขัย และหดสั้นลงอย่างมากเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่บั่นทอนสุขภาพ เช่น เครียด นอนไม่หลับ โรคอ้วน พักผ่อนไม่พอ สูบบุหรี่ ดื่มสุรา นั้นกลับมายาวสมบูรณ์ได้

โดยล่าสุด ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ APCO และนักวิทยาศาสตร์ หัวหน้าคณะนักวิจัย  Operation BIM ของ APCO ซึ่งศึกษาและพัฒนานวัตกรรมกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันด้วยสารสกัดพืชสมุนไพรมากว่า 40 ปี ประสบความสำเร็จเป็นรายแรกของโลกในการพัฒนานวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดช่วยผู้ติดเชื้อเอชไอวีตรวจไม่พบเชื้อ และประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวาเพื่อเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์ไปพร้อมๆ กับการสร้างภูมิคุ้มกัน  กล่าวว่า เทโลเมียร์เป็นหมวกหุ้มปลายของโครโมโซมซึ่งมีอยู่ในทุกเซลล์ ร่างกายเราประกอบด้วยเซลล์ประมาณร้อยล้านล้านเซลล์ เทโลเมียร์ มีหน้าที่สำคัญ คือ ปกป้องโครโมโซม ซึ่งเป็นที่เก็บหน่วยพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ไม่ให้ถูกทำลาย ดังนั้นหากเทโลเมียร์ ถูกทำลาย จะมีผลต่อโครโมโซม ทำให้ร่างกายเสื่อมถอย เพราะฉะนั้น ถ้าเราปกป้องเทโลเมียร์ได้ดีโรคที่เกิดจากความเสื่อมถอยของเซลล์ก็จะเกิดขึ้นช้าหรือไม่เกิดขึ้นเลย  และ เอนไซม์เทโลมิเรส (enzyme telomerase) ในเซลล์ทำหน้าที่ช่วยต่อความยาวของเทโลเมียร์ได้ เมื่อเทโลเมียร์ยาวขึ้นความย้อนวัยก็จะเกิดขึ้น ตรงนี้เองที่ทำให้เกิดการชะลอวัยแล้วก็ย้อนวัยแล้วก็ทำให้อายุยืนขึ้น

นวัตกรรมวัฒนชีวา เพื่อการย้อนวัยระดับโครโมโซม ด้วยการเพิ่มความยาวให้เทโลเมียร์พัฒนามาจากสารสกัดธรรมชาติจากพืชกินได้ 5 ชนิดคือ  มังคุด ฝรั่ง ถั่วเหลือง งาดำ บัวบก โดยมีการพัฒนาสูตรให้เสริมฤทธิ์กันเพื่อประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการซ่อมสร้างเทโลเมียร์ กำจัดเซลล์มะเร็งไปพร้อมๆกัน นวัตกรรมวัฒนาชีวา สูตรเสริมฤทธิ์ซ่อมสร้างเทโลเมียร์นั้น จากการติดตามผู้บริโภค พบว่า สามารถเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ ได้เฉลี่ย 408 basepairs เทียบเท่ากับย้อนวัยได้ถึง 5.8 ปี เลยทีเดียว

“มีงานวิจัยนานาชาติที่บอกชัดเจนว่า ถ้าเทโลเมียร์ยาวขึ้นมันส่งผลดีต่อสุขภาพมีความเสี่ยงน้อยลงเกี่ยวกับโรคหัวใจ เบาหวาน ค่าความดันโลหิตดีขึ้น ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ Stroke เส้นเลือดในสมองแตกในขณะเดียวกัน เทโลเมียร์ที่ยาวขึ้นก็จะช่วยลดการสะสมไขมันหน้าท้องได้ ลดอาการอักเสบเรื้อรังได้  ลดภาวะสมองเสื่อม รวมถึงลดอาการแพ้ภูมิตัวเอง  และที่เห็นชัดเจนมาก คือ ทุกคนมีการนอนหลับที่ดีขึ้น  ซึ่งข้อนี้เป็นยอดปรารถนาของคนสูงอายุ เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาการนอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิทหลับไม่ลึกพอ” รศ.ดร. ปรียา กล่าว

ภายใต้การพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวา ที่พัฒนามาจากนวัตกรรมที่ใช้จัดการกับเซลล์มะเร็งอยู่แล้ว ด้วยการเพิ่มจำนวนของ Killer T Cell หรือเซลล์ T พิฆาต  ควบคู่กับเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์นี้มั่นใจได้ว่า ไม่มีปัญหาว่าจะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง 

ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ผู้ได้ชื่อว่าเป็นซีอีโอนักวิทยาศาสตร์ ให้ความรู้ว่า  ในร่างกายของคนเรามักจะมีเซลล์มะเร็งอยู่ไม่มากก็น้อย เพียงแต่เราควบคุมมันได้ก็ไม่มีปัญหาอะไร หรือบางทีเซลล์ก็พร้อมที่จะกลายเป็นเซลล์มะเร็งถ้าหากเซลล์เหล่านี้มันถูกกระตุ้นให้มีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ และถ้ายิ่งไปเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์เพิ่มขึ้น เซลล์ก็จะกลายเป็นเซลล์มะเร็งที่แข็งแรง กลายเป็นเซลล์มะเร็งที่อมตะเลยกลายเป็นปัญหาใหญ่   แต่ทุกคนสามารถมั่นใจกับนวัตกรรมวัฒนชีวา เพราะเป็นนวัตกรรมเดียวในตลาดโลกขณะนี้ ที่สามารถเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ ได้พร้อมๆ กับกระตุ้นการทำงานของ Killer T Cell  ที่ทำหน้าที่ปกป้องและกำจัดเชื้อร้ายต่างๆ  โดยเซลล์มะเร็งที่มีอยู่จะถูก Killer T Cell กำจัดไปก่อน นี่คือคุณสมบัติที่แตกต่างและโดดเด่นของนวัตกรรมวัฒนชีวา คือ เพิ่มความยาวเทโลเมียร์ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันกำจัดมะเร็ง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังฟื้นฟูร่างกายจากอาการมะเร็ง และป้องกันไม่ให้มะเร็งกลับมาเป็นใหม่

เหนือความแก่ กลัวชรา เชื่อว่าทุกคนคงเหมือนกัน คือ กลัวเป็นโรคที่มาจากการเสื่อมถอยของเซลล์ กลัวสุขภาพไม่ดี ไม่แข็งแรง  กลัวเป็นมะเร็ง หายจากมะเร็งแล้วก็กลัวเป็นอีก กลัวปัญหาสุขภาพที่ตามมาจากลองโควิด ซึ่งวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ก้าวล้ำสุด และนับเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เมื่อคณะนักวิจัย Operation BIM  นำโดย ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา สามารถพัฒนานวัตกรรมวัฒนชีวาเพิ่มความยาวของเทโลเมียร์ และเพิ่มเม็ดเลือดขาวภูมิคุ้มกัน เซลล์ T พิฆาต  ที่สามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ รวมถึงโรค NCDs ได้เป็นผลสำเร็จ 

ผู้สนใจอยากย้อนวัยชะลอวัยและมีสุขภาพที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับอายุที่ยืนยาว ติดตามข้อมูลรายละเอียดติดต่อได้ที่ www.apco.co.th https://mylife100club.com  แอด Line: https://lin.ee/HaYQmqT โทรศัพท์: 026464899 หรือที่ FB Page: สังคมชีวี100ปีมีสุขhttps://www.facebook.com/Mylife100club

Leave a Reply

Your email address will not be published.