สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) จัดกิจกรรม “สทป. ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) จัดกิจกรรม “สทป. ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฯ โดยมี พลเอก ชูชาติ บัวขาว ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นผู้กล่าวเปิดกิจกรรมฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นบริเวณพื้นที่โรงปฏิบัติการวิจัยและพัฒนา จังหวัดนครสวรรค์ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กิจกรรม “สทป. ร่วมใจปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นการร่วมกันปฏิบัติตามพระราชดำริด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นป่า รักษาฟื้นฟูระบบนิเวศตามธรรมชาติ คืนความสมดุลให้กับความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างความสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรป่าไม้

ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนเห็นความสำคัญ และร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ อีกทั้งเป็นการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงกลาโหมในการดำเนินการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ จำนวน 58 ชนิด ในพื้นที่ของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ รวมถึงสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบโรงปฏิบัติการวิจัยและพัฒนา จังหวัดนครสวรรค์ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศพร้อมเสริมสร้างสิ่งที่ดีให้แก่สังคมของประเทศไทยและเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนต่อไป 

Leave a Reply

Your email address will not be published.