GISTDA จับมือหลายหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Thailand Space Week 2023 เชิญชวนผู้สนใจงานด้านอวกาศร่วมงานปลายตุลาคมนี้


THAILAND SPACE WEEK 2023 เป็นงานที่มีความหลากหลายในมิติของอวกาศและภูมิสารสนเทศ โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมอากาศยานและอวกาศ ในงานนี้เราจะมองเห็นภาพแนวทางการพัฒนาประเทศด้วยเทคโนโลยีอวกาศทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงทิศทางการเติบโตของนโยบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้เราสามารถวางแผนหรือปรับแผนในเชิงรุกได้ง่ายขึ้น หากมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดีและความพร้อมในการรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า

งาน THAILAND SPACE WEEK 2023 จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี แต่ต้องเว้นการจัดงานไปประมาณ 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 พอมาปีนี้เราเลยจัดเต็มอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เชื่อมไทยสู่อุตสาหกรรมอวกาศโลก” หรือ Fostering Global Value Chain

หลายสิบปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้นำเทคโนโลยีดาวเทียมและอวกาศมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจพื้นที่ การประเมินคาดการณ์ การติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังภัยพิบัติ ตลอดจนการสื่อสาร การศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้อง จนเกิดเป็นโครงการและกิจกรรมสำคัญต่างๆ

งาน THAILAND SPACE WEEK 2023 ครั้งนี้จะทำให้เห็นความเคลื่อนไหวในแวดวงเทคโนโลยีอวกาศ เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่าอวกาศสามารถสร้างประโยชน์กับสังคมได้ เพราะยุคนี้เป็นยุคไร้พรมแดน ทุกอย่างจึงเชื่อมโยงถึงกันหมด เราต้องการเห็นคนไทยมีความพร้อมด้านนี้ และมุ่งจะใช้เทคโนโลยีด้านอวกาศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อต่อยอดสู่ความร่วมมือทางธุรกิจและอุตสาหกรรมทางด้านอวกาศ การสร้างแรงบันดาลใจ และการสร้างอาชีพในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับอวกาศได้อย่างยั่งยืน

ในโอกาสนี้ GISTDA ขอเชิญชวนผู้สนใจงานด้านอวกาศมาร่วมงาน THAILAND SPACE WEEK 2023 ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ GISTDA และหลายหน่วยงานพันธมิตรอย่างไทยคม บ.อัมรินทร์ เป็นต้น มีเป้าหมายร่วมกันในการที่จะผลักดันและส่งเสริมให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศเข้ามามีส่วนสำคัญในห่วงโซ่มูลค่าโลก เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำให้ระบบอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของไทยเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ >> https://tsw.gistda.or.th/register/ หรือ สแกน OR Code
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน >> https://tsw.gistda.or.th

Leave a Reply

Your email address will not be published.