วว. ให้บริการลานกางเต้นท์ รับลมหนาว @ สถานีวิจัยลำตะคอง นครราชสีมา

ลมหนาวมาเยือน   อากาศเริ่มเย็นสบาย   หากท่านกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่  ขอเชิญพบกับ “ลานกางเต้นท์”  กิจกรรมมิติใหม่ที่ สถานีวิจัยลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภูมิภาคของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้จัดขึ้นในช่วงหน้าหนาวปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ณ ลานกางเต้นท์เปิดโล่งบนพื้นที่ 7 ไร่ พร้อมวิวจากเขื่อนลำตะคอง ที่ล้อมรอบด้วยพื้นน้ำและภูเขา

ลานกางเต้นท์ @ วว. Lamtakhong Camping Site   ประกอบด้วย  ลาน Camp Car  บนพื้นที่ 2 ไร่  ลานจอดรถพื้นที่ 1 ไร่  พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับให้บริการผู้มาเยือนอย่างครบครัน อาทิ ห้องน้ำ ห้องสุขา จุดล้างจาน จุดต่อไฟฟ้า รถเข็นสำหรับขนย้ายสัมภาระ พร้อม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  ที่จะดูแลท่านและครอบครัวตลอด 24  ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่  เครื่องดื่มและขนม จำหน่ายภายในสถานี  ที่พร้อมเริ่มเปิดให้บริการแก่ทุกท่านแล้ว โดยมีโปรโมชั่นฉลองเปิดลานกางเต้นท์แห่งใหม่ของสถานีวิจัยลำตะคอง รับส่วนลดทันที 50%  ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2566  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีหัวใจรักษ์โลก และพร้อมรับพลังงานชีวิตจากธรรมชาติไปด้วยกัน 

สำหรับท่านที่ชื่นชอบบันทึกการเดินทางด้วยภาพถ่าย บริเวณโดยรอบที่ไม่ไกลจากลานกางเต้นท์ สถานีวิจัยลำตะคอง วว. ได้สร้างสรรค์จุดเช็กอินในบรรยากาศ Chic & Cool  ที่รายล้อมด้วยพรรณไม้ดอกนานาชนิด ซึ่งนักวิจัยของ วว. ได้พัฒนาสายพันธุ์ให้แข็งแรง ปลอดโรคพืช และนำไปส่งเสริมให้กับพี่น้องเกษตรกร สามารถสร้างงาน เสริมรายได้ อย่างเป็นกอบเป็นกำ

             นอกจากลานกางเต้นท์ ณ สถานวิจัยลำตะคอง  ยังมีจุดไฮไลต์สำคัญที่แนะนำให้ทุกท่านแวะไปเยี่ยมชม  พร้อมพักผ่อน เสิร์ฟความรู้ จาก แหล่งเรียนรู้ทางด้านเกษตรและพฤกษศาสตร์  ณ  อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจยิ่ง ด้วยการจัดแสดงนิทรรศการ “มหัศจรรย์พรรณไม้ (Flora’s Tale)”  ที่รวบรวมพรรณไม้หายากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  รวมทั้งเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน  เป็นจุด Check-in  ที่ไม่ควรพลาด  ในการชมแมลงมีชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและการเกษตร รวมถึงห้องภาพที่รวบรวมภาพถ่ายแมลงนานาชนิดและงานศิลป์ที่เชื่อมโยงระหว่างวิถีชีวิตของคนและแมลง

*** วว. Lamtakhong Camping Site   อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยง น้องหมา น้องแมว เข้าพื้นที่ได้ โดยขอความกรุณาเจ้าของดูแลเรื่องการขับถ่าย และไม่ไปรบกวนแขกท่านอื่น

สามารถจองและสอบถามรายละเอียดได้ที่   https://page.line.me/429msfab      หรือ โทร 086-866-3189 (วิเซ็น) ,087879 3330 (อรุณวรรณ)   Location : https://maps.app.goo.gl/BhEoAHCbfVd5DfoU6

Leave a Reply

Your email address will not be published.