พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ปันน้ำใจ มอบสมุนไพร ต้านภัยโควิด-19

วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 พลอากาศเอกเสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ปันน้ำใจ มอบสมุนไพร ต้านภัยโควิด-19” ภายใต้ความร่วมมือของพี่น้องเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ทั่วประเทศ เพื่อร่วมแบ่งปัน ส่งต่อความดี สืบสานตามรอยพ่อ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564

Read more

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ คุมเข้มมาตรการป้องกัน Covid – 19 เตรียมพร้อม 100 % แม้อยู่ในช่วงปิดให้บริการชั่วคราว

 พลอากาศเอกเสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ Covid – 19 ที่ทวีความรุนแรงอย่างหนัก ซึ่งส่งผลกระทบไปในทุกภาคส่วน รวมถึงพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ มีความจำเป็นต้องปิดให้บริการพิพิธภัณฑ์เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 เป็นต้นมา เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ

Read more

สทน.เร่งเดินเครื่องฉายรังสีเอกซ์เต็มอัตรา หนุนฉายฟ้าทะลายโจรช่วยผู้ป่วยโควิด

    ปี2563-2564 เป็นปีที่ประเทศไทยประสบสภาวะความยากลำบากจากการระบาดของโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 ในวงกว้าง ทำให้หลายหน่วยงานรวมทั้งประชาชน มองหาทางเลือกในการดูแลสุขภาพของตัวเอง “ฟ้าทะลายโจร” จึงถูกกล่าวถึงในสรรพคุณการป้องกันไวรัสโควิด-19ได้ผล “ฟ้าทะลายโจร” สมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาอาการหวัด และอาการข้างเคียงอื่นๆ มาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี  และได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสมุนไพรในบัญชียาหลักแห่งชาติ เมื่อปี 2559  

Read more