“ปลายฝน ต้นหนาวนี้”  ไปเที่ยว สถานีวิจัยลำตะคอง วว. แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ กันเถอะ

ปีนี้ฤดูหนาวของไทยเราจะเริ่มในปลายเดือนตุลาคม 2566 และสิ้นสุดปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566  พร้อมระบุว่าฤดูหนาวจะช้ากว่าปกติ 2 สัปดาห์ และจะมีอากาศเย็นน้อยกว่าปีที่ผ่านมา  ช่วงเวลาที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุด ประมาณต้นเดือนธันวาคม 2566 ถึงปลายเดือนมกราคม 2567 ในวันหยุดยาวฤดูหนาวดังกล่าว กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์

Read more

วช. ผนึกงานวิจัย รับมือกับความรุนแรง หนึ่งในแนวทางสู่ “เยาวชนไทยปลอดภัย จากความรุนแรง ด้วยวิจัยและนวัตกรรม”

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 : สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดการแถลงข่าว เรื่อง “เยาวชนไทยปลอดภัยจากความรุนแรง ด้วยวิจัยและนวัตกรรม” เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้การป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงในสังคมไทยสำหรับเยาวชน ที่ วช. ให้ทุนสนับสนุนการวิจัย โดย ดร.วิภารัตน์

Read more

สวทช. – สำนักหอสมุด ม.เกษตรฯ ผสานความร่วมมือต่อเนื่อง แลกเปลี่ยนข้อมูลวิชาการ-สารสนเทศ เสริมแกร่งด้านงานวิจัย

(วันที่ 6 ตุลาคม 2566) ที่ห้องออดิทอเรียม อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี: ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสิรฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) พร้อมด้วย นางสาวสุพรรณี หงษ์ทอง ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนาม “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ เรื่อง

Read more

ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลฯ อ่วม..!! ท่วมแล้วกว่า 150,000 ไร่

GISTDA เผยภาพถ่ายจากดาวเทียม Sentinel-2 ของวันที่ 5 ตุลาคม 2566 บริเวณพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ยโสธร และอุบลราชธานีที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วถึง 151,800 ไร่ สำหรับสถานการณ์ดังกล่าว GISTDA ได้ส่งต่อข้อมูลภาพจากดาวเทียมให้กับหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการบริหารจัดการตามภารกิจ ทั้งด้านการวางแผน การติดตาม เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป ทั้งนี้

Read more

พรุ่งนี้เช้า!!! ไทยพร้อมส่ง THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจร พร้อมถ่ายทอดสัญญาณรับชมทั่วประเทศตั้งแต่ 7 โมงเช้า

ดร.พรเทพ นวกิจกนก ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการ THEOS-2 จาก GISTDA กล่าวว่า ดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 จะถูกนำส่งขึ้นสู่วงโคจรในเช้าวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 08.36 น. จากท่าอวกาศยานยุโรปเฟรนช์เกียนา ในทวีปอเมริกาใต้ และคาดว่าดาวเทียม THEOS-2

Read more