GISTDA เทิดพระเกียรติในหลวง ร.10 เปิดนิทรรศการคุณค่าจากอวกาศ เฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา

25 กรกฎาคม 2567 : สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนพรรษาครบ 6 รอบ 72 พรรษา โดยมี ดร.ปกรณ์

Read more

สอวช. เล็งขยายการให้บริการ STEM OSS กระจายการพัฒนากำลังคนให้ทั่วถึงทุกภูมิภาค หวังใช้เครือข่ายมหาวิทยาลัย จับคู่ผู้ประกอบการและคนทำงานให้ตรงความต้องการมากขึ้น

ในงาน อว.แฟร์ ที่จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ระหว่างวันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2567 มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก โดยงานนี้ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ได้ร่วมจัดบูทนำเสนอแพลตฟอร์ม

Read more

“Sharing Day” วช. เปิดเวทีแลกเปลี่ยน สร้างศักยภาพผู้นำ สู่การพัฒนาศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญ ในงาน อว.แฟร์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 : สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดเวทีเสวนา “Sharing Day : ถอดบทเรียนความสำเร็จของผู้บริหารจัดการศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญ (Hub of Talents) และศูนย์กลางด้านความรู้ (Hub

Read more

ศุภมาส ปลื้มเยาวชนดนตรีเก่ง คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานเวทีประลองฝีมือ

วันที่ 24 ก.ค. 2567 : สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดแสดง “วัฒนธรรมดนตรีเพื่อพลังสร้างสรรค์เศรษฐกิจใหม่” บนเวที Main Stage Exhibition

Read more

กรมวิทย์ฯ บริการเดินหน้าเสริมศักยภาพห้องปฏิบัติการอย่างยั่งยืน

กรมวิทย์ฯ บริการเดินหน้าเสริมศักยภาพห้องปฏิบัติการ สร้างมาตรฐานประเทศเทียบเท่าสากลด้วยการประกันคุณภาพ พร้อมขยายเครือข่ายในมหาวิทยาลัยให้ผู้ประกอบการในทุกภูมิภาคมีโอกาสเข้าถึงบริการด้านวิทยาศาสตร์ได้สะดวกขึ้น ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ประเทศไทย นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ  (วศ.)  กล่าวว่า จากนโยบาย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี”  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ที่มุ่งเน้นการนำเอาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมมาพัฒนาประเทศ  และที่สำคัญคือการพัฒนาให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งในสภาวะการแข่งขันทางการค้า ผลการวัดจากห้องปฏิบัติการถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจทั้งในกระบวนการผลิตและการค้า ดังนั้นห้องปฏิบัติการจึงต้องทำให้ผลการวิเคราะห์ทดสอบมีความน่าเชื่อถือ

Read more