EV Charger มาตรฐานสากล ผลงานเด็กวิศวะไฟฟ้า มจธ.

หนึ่งในสิ่งจำเป็นสำหรับเจ้าของรถยนต์ EV ก็คือเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger ที่จะทำหน้าที่อัดประจุไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ในรถยนต์ EV ซึ่งในอนาคตหากจำนวนรถ EV เพิ่มมากขึ้น ความต้องการติดตั้ง EV Charger ในที่พักอาศัยและอาคารก็จะมีมากขึ้น ทั้งเพื่อใช้กับรถยนต์ EV คันใหม่ หรือทดแทน EV

Read more

คนไทยติด-ตายจากโควิด-19 สูงสุดในอาเซียน แพทย์ย้ำวัคซีนยังจำเป็นสำหรับผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง

            สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่จบ กลุ่ม 608 และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางเสี่ยงสุด ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย และสมาคมแพทย์โรคหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเวทีชวนแพทย์ร่วมให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับโควิด-19 พร้อมแนะนำการดูแลตนเองของกลุ่มเสี่ยง ย้ำชัดวัคซีนยังจำเป็นโดยเฉพาะกับกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากช่วยลดความรุนแรงและลดอัตราการตายจากโรคได้ ตัวแทนผู้ป่วยจี้ภาครัฐให้ความสำคัญกับการสร้างเสริมสุขภาพและการเข้าถึงวัคซีน             แม้ว่าโควิด-19 จะถูกจัดให้เป็นโรคประจำถิ่นไปแล้ว อารมณ์ความรู้สึกหรือความหวาดกลัวของสังคมต่อการระบาดของโรคก็ลดลงจากช่วงแรกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี

Read more

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ชวนคนไทยน้อมรำลึก 8 ปี ร่วมทำความดีตามรอยพ่อ ในงานมหกรรม “ในความทรงจำ” 11-13 ตุลาคม 2567

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เตรียมจัดงานมหกรรม “ในความทรงจำ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมกันสร้างสรรค์สังคมแห่งการทำคุณงาม ความดีตามรอยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชาผู้เป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจในการอุทิศตนทรงงานเพื่อสร้างความผาสุขแก่พสกนิกรและชาติบ้านเมือง

Read more