“อว. เพื่อประชาชน” ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว.โดย วช. ลงพื้นที่ จ.พะเยา นำผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย และของบรรเทาสาธารณภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 18 กันยายน 2567 : ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และผู้บริหารของวช. นำความช่วยเหลือขั้นต้น ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย นวัตกรรมโดรนสำรวจพื้นที่ประสบภัย และของบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเยียวยานักศึกษาและประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ ศูนย์ประสานงานภัยพิบัติมหาวิทยาลัยพะเยา

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ท่านศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยที่มหาวิทยาลัยพะเยาและจังหวัดพะเยา โดยให้เร่งนำความช่วยเหลือถึงนักศึกษาและผู้ประสบภัย ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. มีอีกภารกิจสำคัญในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

ในการนี้ วช.ได้ดำเนินการตามนโยบายของ อว. ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ มหาวิทยาลัยพะเยา โดยนำผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย นวัตกรรรมโดรนสำรวจพื้นที่ประสบภัย ที่ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยพะเยา และของบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ผู้บริหารและคณาจารย์ พร้อมด้วยนักศึกษาที่ประสบภัยน้ำท่วม ร่วมรับความช่วยเหลือในระยะแรก

Leave a Reply

Your email address will not be published.