สทป. ร่วม อพวช. จัดกิจกรรมรางวัลสำหรับเยาวชนชนะเลิศกิจกรรมโครงการ THAILAND CANSAT – ROCKET COMPETITION 2020 และ 2021

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกันจัดกิจกรรมรางวัลสำหรับเยาวชนชนะเลิศกิจกรรมโครงการ THAILAND CANSAT – ROCKET COMPETITION 2020 และ 2021 เพื่อเป็นการมอบรางวัลสุดพิเศษสำหรับเยาวชนที่ชนะเลิศในกิจกรรม Thailand CanSat & Rocket Competition 2020 และ 2021 โดยจัดกิจกรรมทัศนศึกษาให้เยาวชนได้สัมผัสประสบการณ์ โดยระยะเวลากิจกรรมทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 10 – 13 ธ.ค. 64

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2564 เป็นการแนะนำให้เยาวชนได้รู้จักกับสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) และศูนย์ฝึกอบรมระบบอากาศยานไร้คนขับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (DTI-UTC) พร้อมทดลองฝึกบินอากาศยานไร้คนขับแบบจำลอง (Fight Simulator) และรู้จักกับ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เดินทางไปเยี่ยมชม Space Inspirium จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเยาวชนจะได้เรียนรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศและ ภูมิสารสนเทศ

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 เดินทางไปเยี่ยมชม ศูนย์ฝึกอบรมระบบอากาศยานไร้คนขับ สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (DTI-UTC) ที่สนามบินโพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อเรียนรู้พื้นฐานการบินอากาศยานไร้คนขับ และทดลองบินหลักสูตรอากาศยานไร้คนขับ

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การบินเครื่องบินเล็กที่ตื่นตาตื่นใจกับครูการบินตัวต่อตัวที่สนามบินเบสท์โอเชียน จ.สมุทรสาคร และอบรมภาคพื้น และฟังบรรยายความรู้เบื้องต้นทางด้านการบิน

สทป. และ อพวช. เชื่อมั่นว่า การทัศนศึกษาและการอบรมความรู้ จำนวน 4 วัน 3 คืนนี้ เยาวชนจะได้รับการเพิ่มพูนความรู้และแรงส่งเสริมให้คิดค้นพัฒนาโดยจะเป็นบุคลากรของชาติในการสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต จึงควรส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นนักวิจัยพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสู่สังคมไทย

สำหรับกิจกรรม Thailand Cansat & Rocket Competition จะจัดขึ้นครั้งต่อไปในต้นปี 2022 สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ที่ Facebook Fanpages : สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ Defence Technology Institute

Leave a Reply

Your email address will not be published.