วศ.หนุนยกระดับความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ พร้อมนำเสนอผลงานเด่น ในงาน Thailand LAB 2023

วศ.หนุนยกระดับความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ ชี้ช่วยลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน วอนผู้เกี่ยวข้องตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม  เตรียมจัดสัมมนา ฯ ในงาน Thailand LAB 2023 พร้อมนำเสนอผลงานเด่นตัวอย่างทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ “Mercury (Hg) in water” แสดงความสามารถของห้องปฏิบัติการไทย ทำให้ปรอทที่ความเข้มข้นต่ำมากๆ มีความคงตัวสูงขึ้น สามารถใช้งานได้นานถึง 6 เดือน

Read more

เปิดตัวครั้งแรก ‘Ve-Sea’ รสชาติอาหารทะเล จากโปรตีนพืช โอกาสทางธุรกิจ เจาะกลุ่ม Plant Based Seafood

(วันที่ 1 กันยายน 2566) ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ 1 ชั้น 5 : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยแพลตฟอร์มบริการผลิตอาหาร เวชสำอางและส่วนผสมฟังก์ชัน หรือ ฟูดเซิร์ป (FoodSERP) เปิดตัว ต้นแบบผลิตภัณฑ์

Read more

GISTDA จับมือหลายหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Thailand Space Week 2023 เชิญชวนผู้สนใจงานด้านอวกาศร่วมงานปลายตุลาคมนี้

THAILAND SPACE WEEK 2023 เป็นงานที่มีความหลากหลายในมิติของอวกาศและภูมิสารสนเทศ โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมอากาศยานและอวกาศ ในงานนี้เราจะมองเห็นภาพแนวทางการพัฒนาประเทศด้วยเทคโนโลยีอวกาศทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงทิศทางการเติบโตของนโยบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะทำให้เราสามารถวางแผนหรือปรับแผนในเชิงรุกได้ง่ายขึ้น หากมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดีและความพร้อมในการรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า งาน THAILAND SPACE WEEK 2023 จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี

Read more

อว. เข้าพบ ประธานองคมนตรี รายงานผลงานวิจัยการใช้เทคโนโลยีการสำรวจโดย LiDAR เพื่อศึกษาร่องรอยแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 : พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมด้วย พลเอกอภิชาติ​ นพเมือง และ นายนพพร​ รอย​ลาภ​เจริญพร​ รองผู้อำนวยการ​สำนักงาน​เลขาธิการ​องคมนตรี​ ได้ให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นำโดย

Read more