วว. ผนึกกำลังพันธมิตรจัดงาน  “TSTR  and  Friends  2023” ยกระดับผลิตภัณฑ์ไทยด้วยนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดสากล

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัดกรรม  (อว.)  โดย  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และหน่วยงานเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน “TSTR  and  Friends  2023”  ระหว่างวันที่ 17-19

Read more

วว. ร่วมหารือสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย มุ่งพัฒนา ต่อยอดความร่วมมือด้าน วทน.

ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม และ ดร.โศรดา วัลภา รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ ร่วมให้การต้อนรับ

Read more

ครม. ขยายเวลามาตรการทางภาษีเพิ่มอีก 3 ปี ส่งเสริมการจ้างงานและการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะสูง ตั้งเป้าหนุนจ้างงาน 5,000 ตำแหน่ง พร้อมเพิ่มจำนวนผู้ฝึกอบรม 20,000 คน จาก 1,000 บริษัท ภายในปี 66

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อรองรับการย้ายฐานการผลิตของนักลงทุนต่างชาติ (Thailand Plus Package) เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยแบ่งมาตรการออกเป็น 1) มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการจ้างบุคลากรที่มีทักษะสูง เป็นการขยายระยะเวลาการยกเว้นภาษีเงินได้ให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ประกอบกิจการในอุตสาหกรรมเป้าหมาย สำหรับรายจ่ายที่ได้จ่ายเป็นเงินเดือนให้แก่การจ้างงานลูกจ้างที่มีทักษะสูงด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ หรือคณิตศาสตร์ (STEM)

Read more

GISTDA เผยข้อมูลจากดาวเทียมฮิมาวาริ นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่PM2.5!!!

🛰 GISTDA เผยข้อมูลจากดาวเทียมฮิมาวาริ เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (10 มีนาคม 2566) พบค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยจังหวัดที่มีค่า PM2.5 สูงสุดอยู่สุโขทัย ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่มีผลต่อสุขภาพ ในขณะที่ กทม. พบค่า

Read more

สวทช. ผนึกกำลัง ดีป้า หนุน ผู้ประกอบการ-สตาร์ตอัป เปิดตัว “ศูนย์เร่งพัฒนาต้นแบบรวดเร็ว-TD-X Center” เร่งสปีดงานวิจัยสู่ตลาด

(10 มีนาคม 2566) ณ โถงอาคารกลุ่มนวัตกรรม 1 (INC1) อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช. จ.ปทุมธานี : ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

Read more