ส่อง..!! 10 ทุ่งเจ้าพระยาตอนล่าง เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ ปลายกันยานี้ …ข้อมูลจากดาวเทียมเผยข้าวเก็บเกี่ยวแล้วกว่า 90 %

จากการแจ้งเตือนของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. เกี่ยวกับ 10 ทุ่งเจ้าพระยาตอนล่าง เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ พร้อมจับตาพายุ 2 ลูกจ่อเข้าไทย นั้น จากสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้น GISTDA ได้อัพเดทเป็นระยะด้วยข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังและพื้นที่เพาะปลูกข้าวที่ได้รับความเสียหายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ครั้งนี้เรามาอัพเดทสถานการณ์ในพื้นที่เพาะปลูกข้าวจาก 10 ทุ่งกันบ้างครับ ข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียม วันที่ 22

Read more

วช.หนุนแผนรับมือ การเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางอุทกวิทยาและฟลักซ์ ของลุ่มน้ำจิวหลง และลุ่มน้ำเจ้าพระยา ด้วยแผนการบริหารจัดการน้ำ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้สนับสนุนโครงการวิจัยศึกษาเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทางอุทกวิทยาและฟลักซ์ของลุ่มน้ำจิวหลงและลุ่มน้ำเจ้าพระยา โดยการดำเนินการของศูนย์วิจัยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศระดับภูมิภาคและพลังงานทดแทน มหาวิทยาลัยรามคำแหง (Ramkhamhaeng University Center of Regional Climate Change and Renewable Energy , RU-CORE )

Read more